ዓርብ 8 ጁን 2018

ሴት ተመራማሪዎችና የምርምር ተግዳሮቶቻቸው

በትዝታ ገበየሁ

tizitageb12@gmail.com

መምህርት ትዝታ ገበየሁ በደብረ ብርሃን ዩኒቨርሲቲ የምጣኔ ሐብት መምህርት ናቸው፡፡



የዩኒቨርስቲ መምህራን በዩኒቨርስቲ ቆይታቸው ውስጥ ማስተማር፣ በየጊዜው ምርምሮችን መስራትና የማህበረሰብ አገልግሎት መስጠት ይጠበቅባቸዋል፡፡ ጥናትና ምርምር ለመምህራን ከመማር ማስተማር ስራቸው ጎን ለጎን ሊያከናውኑት ግድ የሚል ተግባር ነው፡፡ ምርምር ተከታታይ ትግበራን ብዙ ጊዜ መመደብንና ቁርጠኝነትን የሚጠይቅ ስራ ነው፡፡

በዩኒቨርስቲዎች  በማስተማር ላይ ያሉ መምህራን የምርምር ስራቸውን ሲያከናውኑ ከመደበኛ የማስተማር ስራቸው ላይ የተወሰኑ ሰዓቶች ይቀነሱላቸዋል፡፡ ምክንያቱም ለመመራመር ያስችላቸው ዘንድ የሚያስፈልጋቸውን ጊዜ ሰፋ ለማድረግ ሲባል ነው፡፡ 

ምርመር የሚሰሩ መምህራን ማበረታቻ ይሆናቸው ዘንድ ክፍያም ይከፈላቸዋል፡፡ ታዲያ ይህ ሁሉ በጎ እገዛ ለምርምርና ለተመራማሪዎች እየተደረገ ባለበት ሁኔታ ውስጥ በየዪኒቨርስቲዎቻችን ያሉ ሴት መምህራን ለምን የሚፈለገውን ያህል ምርምር ላይ አይሳተፉም? ለመመራመር በሚነሱበት ሰዓትስ ምን ችግሮች ይገጥሟቸው ይሆን? ምንስ መፍትሄ ለተግዳሮቶቻቸው እንስጥ? በዛሬው ዕለት ብዕሬን ያነሳሁለት ርዕሰ- ጉዳይና ልመልሰው የወደድኩት ጥያቄ ይህ ነው፡፡ መልካም ንባብ፡፡

ሴት መምህራን በተለይም ደግሞ በቤት ውስጥ ከሚስትነት ባለፈ ኃላፊነት ያለባቸው ከሆነ  ለመመራመር ቢፈልጉም ያቅታቸዋል፡፡ ምክንያቱም የማስተማር ስራቸውን በቶሎ አጠናቀው ወደየቤታቸው መሔድና በቤት ውስጥ ደግሞ ልጆቻቸውን፣ ባሎቻቸውን ብሎም ቤተሰቦቻቸውን መንከባከብ ስላለባቸው ነው፡፡ ሴት ልጅ የቱንም ያህል ጠንካራ፣ ቆራጥና ብርቱ ሰራተኛ ብትሆን አብዛኛውን ጊዜ ልጅ የመንከባከቡ ኃላፊነት ከምትወደው ስራዋ ወደኋላ ያስቀራታል፡፡ ምርምር ማካሄድ ብትፈልግ እንኳን በተቀመጠው የጊዜ ሰሌዳ ባላጠናቅቀውስ? ጀምሬ ባልጨርሰውስ?  ቤቴን ቢጎዳብኝስ? የሚሉ ስጋቶች ከተሳትፎዋ እንድትቆጠብ ያስገድዷታል፡፡

በተለይም እንደ ኢትዮጵያ ባሉ የወንዶች የበላይነት ነግሶ በሚስተዋሉባቸው ሀገራት አድገው ተምረው ስራ ለያዙ ሴት መምህራን የባሎች እገዛ እንደ ግዴታ መውሰድና መተግበር ከባድ ሊሆን ስለሚችል ሴቷ ሁሉን ኃላፊነት ከመውሰድ ውጪ አማራጭ አይኖራትም፡፡ የኃላፊነቶች መደራረብ ደግሞ በማስተማር ስራዋና በምርምር ግዴታዋ ላይ አሉታዊ ተፅ  ይኖረዋል ማለት ነው፡፡

በምርምር ስራ ላይ ተሳትፎ እያደረገች ያለች መምህርትንና ምንም የምርምር ተሳትፎ የሌላትን መምህርት ለማነጋገርና ለምርምር ስራቸው ተግዳሮት የሆኑባቸውን ጉዳዮች ለማወቅ ጥረት አድርጌ ነበር፡፡

በቅድሚያ በምርምር ስራ ውስጥ ተሳትፎ ያላት የኬሚስትሪ  ትምህርት ክፍል መምህርት የሴት መምህራንን የምርምር ተግዳሮቶች እንዲህ አስረድታኛለች፡፡

መምህርት መቅደስ ጌራወርቅ የሁለት ልጆች እናት ብትሆንም የመምህርነት ስራዋን ከጀመረችበት ቀን አንስቶ ምርምሮችን እየሰራች ትገኛለች፡፡ ‹‹ሴት መምህራን ብዙ ኃላፊነቶች ቢኖሩባቸውም ከቤት ውስጥ ስራቸውና ከማስተማር ተግባራቸው ባሻገር ምርምር መስራት ያላቸውን እውቀትና ክህሎት ለማዳበር ያግዛቸዋል›› ብላኛለች፡፡ ሴት ተመራማሪዎች ለመረጃ ስብሰባ በሚወጡበት ጊዜ ረጅም ርቀት ከቤተሰቦቻቸው ተለይተው ከመጓዝ አንስቶ መረጃ እስከመከልከል የደረሱ ተግዳሮቶች እንደሚገጥሟቸው ነግራኛለች፡፡

ሁሉም ሰው ሴትም ሆነ ወንድ በምርመር ስራው ውስጥ እንቅፋት እንደማያጣው በማሰብና እኛ ሴቶች ላይ ብቻ የተከሰተ ፈተና አለመሆኑን መቀበል የሚችል ቀና ልቦናና ስራን በአግባቡ ከፋፍሎ መስራት ዋነኛ የስኬት ሚስጥሮች መሆናቸውን / መቅደስ ረገጥ አድርጋ ትናገራለች፡፡ በቤት ውስጥ ከትዳር አጋሯ ጋር በተግባቦት መኖር መቻሏና የትዳር አጋሯ እገዛ የምርምር ስራዋ ላይ እንድታተኩር ድጋፍ እንዳደረገላት ብሎም የራሷም ቁርጠኝነት እስከአሁን ላጠናቀቀቻቸውና አሁንም  በመስራት ላይ ላለቻቸው የምርምር ስራዎች እገዛ እንዳደረጉላት ገልፃልኛለች፡፡

ቀጥዬ ያገኘኋት ሴት የደብረ ብርሃን ዩኒቨርስቲ የኢንጅነሪንግ ኮሌጅ መምህርት ስለ ሴትነትና ምርምር እንዳወራት ስጠይቃት ፈቃደኛ ብትሆንም ስሟን እንድገልፅ ግን ፈቃድ አልሰጠችኝም፡፡ መምህርቷ የሲቪል ምህንድስና ትምህርት ክፍል መምህርት ስትሆን የአንድ ሴት ልጅ እናት መሆኗን ገልፃ በቤቷ ውስጥ ከፍተኛ የስራ ጫና እንዳለባትና በትምህርት ክፍሏም ከፍተኛ የማስተማር ግዴታ እንዳለባት በቆይታችን ለመረዳት ችያለሁ፡፡ ‹‹ማስተማሩንም የማልተወው ሆኖብኝ ነው፤ እንኳን ምርምር ልሰራ›› ብላም ፈገግ አሰኝታኛለች፡፡ ከባለቤቷ ጋር ያላቸው መተጋገዝ እንዴት እንደሆነ የማወቅ ጉጉት አድሮብኝ ስለነበር ጥያቄውን አንስቼባት ነበር፡፡ ባለቤቷ እሷንም ሆነ ልጇን በሙሉ ልቡ የሚወድ ቅን ሰው ቢሆንም የቤት ውስጥ ስራ ፈፅሞ የማይሆንለት መሆኑን ነግራኛለች፡፡ ‹‹በመሆኑም ሙሉ ሰዓቴን በማስተማር ስራና ቤተሰብን በመንከባከብ አጠፋለሁ፡፡ ለምርመር ግዜ ያስፈልጋል፡፡ እሱ ደግሞ የለኝም፡፡ የራስ ተነሳሽነቴንም እጠራጠረዋለሁ›› ብላለች፡፡

በመጨረሻ ለመረዳት ከቻልኳቸው ነገሮች አንዱ ለሴት ተመራማሪዎች ዋነኛው ተግዳሮት የቤት ውስጥ የስራ ጫና ብቻ አለመሆኑ ነው፡፡ ከሴቶቹ ከራሳቸው የተነሳሽነት ማነስ የቤተሰቦቻቸው ድጋፍ አናሳ መሆንበምርምር ስራዎቻቸው የሚገጥሟቸው ተግዳሮቶች ለምሳሌ የመረጃ አሰጣጥ ሂደት ላይ ለሴት ተመራማሪዎች ትክክለኛ መረጃ አለመስጠት ፆታዊ ትንኮሳና የመሳሰሉት እንደ ተግዳሮት ያየኋቸው ሲሆኑ ሴት ተመራማሪዎች ጠንካራ መንፈሰ-ብርቱ ለተሰማሩበት የስራ መስክ የተሰጡ መሆን እንደሚገባቸው ማስተዋል ያሻዋል፡፡ ስራን ከፋፍሎ በተቀመጠው እቅድ መሰረት መተግበር ብሎም የስራንና የግል ሕይወትን ለይቶ ማየት ለሴት ተመራማሪዎች በምርምር ስራቸው ውጤታማ እንዲሆኑ የሚያግዙ መንገዶች  ናቸው፡፡

በመሆኑም ሴት መምህራን ከማስተማር ባለፈ ጥናትና ምርምር ላይ መሳተፍ ለወንድ መምህራን ብቻ የወጣ መመሪያ እንዳልሆነ ተረድተው በምርምር ስራዎች ላይ መሳተፍ እንዲችሉ   እመክራለሁ፡፡ አበቃሁ፡

                                                    

ሐሙስ 31 ሜይ 2018

‹‹የሆሄ ጉዳይ ፈታኝ ነው፡፡›› መምህር ገብረሐና ዘለቀ


‹‹የሆሄ ጉዳይ ፈታኝ ነው፡፡›› መምህር ገብረሐና ዘለቀ
ሐሙስ ግንቦት 23፣ 2010 ዓ.ም. በራስ አበበ አረጋይ ቤተመጻሕፍት በነበረው የውይይት ምሽት ‹‹የአማርኛ ፊደላት አጠቃቀማችን›› በሚለው ርዕስ ላይ ተወያይተናል፡፡ ርዕሱን የመረጠልን ሳሙኤል በለጤ ሲሆን ሊመርጥልን ያነሣሣውም በማህበራዊ መገናኛ ብዙኃን እንግዳ የሆኑ ፊደሎች በእጅ ተጽፈው ለትዝብት ፎቷቸው ተለጥፎ ማየቱ ነው፡፡ ቁልፍ የሚል ጽሑፍ ላይ የ‹ል› ቀለበት ዞራ ያለውን ምስል ልብ ይሏል፡፡
በውይይታችን ወቅት በጉዳዩ ላይ ማብራሪያ እንዲሰጡን ጋብዘናቸው የተገኙልን መምህር ገብረሐና ዘለቀ በደብረ ብርሃን መምህራን ትምህርት ኮሌጅ የሥነሕይወት መምህር ናቸው፡፡ የሰጡንን ሐሳብ ሙሉ በሙሉ ማስፈር ባልችልም አልፎ አልፎ እጠቅሳለሁ፡፡
እንግዳችን በሆሄ ቀረጻ ነው እንጂ በድምጻቸው ላይ እንዳልሰሩ ይናገራሉ፡፡ ለእርሳቸው ድምጹ ሌላ ጉዳይ ነው፡፡ በኦሮምኛ ፈትና በአማርኛ ፈት ተማሪዎች ላይ የተደረገ ምርምር አላቸው፡፡ በፊደል አቀራረጽ ላይ በቤተመጻሕፍቱ አባላት ላይ መጠነኛ ፍተሻ አድርገው በሥዕል መምህራን የአጻጻፍ ስልጠና ሊያሰጡ እንደሚችሉም ቃል ገብተውልናል፡፡
የኢትዮጵያ ቋንቋዎች አካዳሚ ባዘጋጀው መዝገበ-ቃላት ላይ ሞክሼ ሆሄያትን እንዳልተጠቀመና አሁን በታተሙት የታች ክፍል ማስተማሪያ መጻሕፍት ላይም ፊደላቱ እንደሌሉ ነግረውናል፡፡ 
ስለ ድርብ ጽሑፍ ጉዳይ የሚመለከታቸው ባለሙያዎች እንዳሉም ከማራኪ ገለጻቸው ተገንዝበናል፡፡
ፍልጹቅ ሆሄያት፣ ማለትም እንደ ‹ጐ› ዓይነቶቹ እየጠፉ ነው፡፡
የአጻጻፍ፣ ብዕር አያያዝ፣ የፊደል አጣጣል ነገር እየተበለሻሸ መጥቷል፡፡ ለዚህም የመጀመሪያ ተጠያቂዎቹ እኛ መምህራን ነን፡፡

ከተሳታፊዎች የተነሡ ሐሳቦችም ነበሩ፡-
ሀ. የአማርኛ ፊደላት ያሏቸው የተለያዩ ዓይነት ፎንቶች ስም አላቸው ወይ?
ለ. ‹ይዋ› የሚለው ድምጽ፣ ለምሳሌ ተቀባይዋ የሚለው ቃል ላይ እንዳለው፣ አንድ ራሱን የቻለ ፊደል አለው ወይ?
ሐ. በዉበታቸው የምናውቃቸው በእጅ ብቻ ሲጻፉ የምናውቃቸው ፊደላት አሁን እየጠፉ ነው፡፡
መ. ሁለት ነጥብ የት ገባች?
ሠ. የመጀመሪያውን የቴሌክስ ጽሑፍ ኢንጂኔር ተፈራ የራስ ወርቅ ካስተዋወቁን በኋላ ብዙ ዓይነት ጽሑፎች መጥተዋል፡፡
ረ. በእጅ ጽሑፍ ጊዜ ከባድ ፊደላትን መጻፍ የሚያስቸግረን ብዙዎች ነን፡፡
ሰ. ፊደላትን ማንበብም የሚያስቸግረው አለ፡፡
ሸ. የዶክተር አምሳሉ አክሊሉ  ‹‹የአማርኛ ፊደላትን ጠንቅቆ ያለመጻፍ ችግርና ዘላቂ መፍትሔ›› እንደሚለው ያሉ መጻሕፍት ለዚህ ችግር ሁነኛ መፍትሐየ ይሆናሉ፡፡
ቀ. ድምጹን የማናውቀው ሞክሼ ፊደል ምን ይሰራልናል?
ተ. ጽሑፍ ሲሞት ቋንቋው ሞተ ይባላል ወይ?

የእጅ ጽሑፍ ተኮር ትዝታዎችና ምልከታዎችም ተቃኝተዋል፡-
አራት ዓይነት ‹ይ› እንዳለ፡፡
በጽሑፋቸው የሚታወቁ ሰዎች እንዳሉና ያልሆነ ነገርም ጽፈው የተገኙ ሰዎች በዚያው ተደርሶባቸው እርምጃ እንደተወሰደባቸው፡፡
የእጅ ጽሑፋችን የራሱ ውበት፣ ስብጥርና ፈጠራም አለው፡፡ ለትውልድ እንዴት ይተላለፍ?
በንግግር ብቻ ሳይሆን በጽሑፍም የእንግሊዝኛ ተጽዕኖ አለብን፡፡ ታች ክፍል ነው አማርኛ ያለው፡፡ ከዚያ በኋላ አማርኛ የምንጽፍበት ዕድል አናሳ ነው፡፡
ስለ ንብረትነቱ ከተነሣ የቋንቋው ባለቤት ሁሉም ኢትዮጵያዊ ነው፡፡ እንደ ምሣሌ ለማንሣት በአሁኑ ሰዓት ደቡብና ጋምቤላ ክልሎች ይጠቀሙበታል፡፡ ስለዚህ በምናደርገው የማሻሻያም ሆነ የአጠቃቀም ጉዳይ ሁሉንም ተጠቃሚ ማነጋገር አለብን፡፡
ከ‹ሀ› ወይስ ከ‹በ› ይጀመር?
ሁለተኛ ቋንቋ አድርገው ለሚናገሩት ወይም ለህጻናት ስለሚከብድ ማሻሻያ ይደረግ፡፡
የሌሉ የኢትዮጵያ ቋንቋዎች ድምጾች እንዲካተቱ የተደረጉ ጥረቶች ነበሩ፡፡
የላቲን ፊደል አጠቃቀም ሳይንሳዊ ነው ወይስ ፖለቲካዊ?
መሠረተ-ትምህርት ብዙ መጠነ-ሰፊ ፊደል-ተኮር ነገሮች የተነሡበት አጋጣሚ ነበር፡፡
ፈረንጆች የእጅ ጽሑፋቸውን ጠብቀው ቆይተዋል፡፡ ከርሲቭ (በተለምዶ ቅጥልጥል ጽሑፍ የሚባለው) ምናልባት የእጅ ጽሑፋቸውን ጠብቆ አቆይቶላቸው ይሆናል፡፡

ሁለት ወይም ሦስት እየሆኑ ስለ ጉዳዩ እንዲነጋሩ የተደረጉት ተሳታፊዎች ብዙ ሃሳቦችን አንስተው ጥለዋል፡፡
ዲቃላ ሆሄያትን (እንደ ‹ቋ› ያሉትን)፣ የ ‹የ›ን ዘሮች፣ የ ‹ኀ›ን ዘሮች መጻፍን ያካተተ መጠነኛ የጥያቄና መልስ ውድድርም ነበር፡፡ በዚህም የነበሩ ክፍተቶች በግልጽ ሊወጡ ችለዋል፡፡

ረቡዕ 11 ኤፕሪል 2018

Privatizing Libraries in Ethiopia: The Case of Ras Abebe Aregay Library, Debre Birhan

This is an upcoming blogpost on the activities our library is undertaking. Please write to me your views and I will address them accordingly. Do you believe that private libraries can be more successful than public ones? My article will be on that. For those of you who are new to the activities we do, this library has been functional for the last two years. We even had a branch which closed after seven months' service owing to the location which readers didn't like. We are running the library using our own funds. Below you see pictures of children reading and writing at our library.
Have a great day!
Mezemir Girma
General Manager
0913658839



ሰኞ 26 ማርች 2018

15 Signs you are an Entrepreneur:


A video lesson I transcribed. (Passion, dedication, optimism). Which ones do you have?

1.       You take action – invent as you go

2.       You’re insecure

3.       You’re crafty – responsible in what you do have

4.       You’re obsessed with cash flow

5.       You get into hot water – never satisfied with the status quo

6.       You’re fearless – will pay off

7.       You can’t sit still

8.       You’re malleable

9.       You enjoy navel gazing

10.   You’re motivated by challenges

11.   You consider yourself an outsider

12.   You recover quickly

13.   You fulfil needs

14.   You surround yourself with advisors

15.   You work and play hard.

ማክሰኞ 6 ፌብሩዋሪ 2018

Reading at University: A Guide for Students



Reading at University: A Guide for Students
Gavin J. Fairbrain and Susan A. Fairbrain
Open University; openup.co.uk
A List of the Sections and Sub-sections
By: Mezemir Girma, mezemirgirma@gmail.com
The authors are introduced as such: “Gavin published widely on education and applied ethics. One of the books he co-authored is entitled ‘Reading, Writing and Reasoning’. Susan works with the Ethnic Minority Achievement Service teaching literary skills in Manchester Schools.” One can easily say that they are avid readers deeply concerned about teaching and education. Surprisingly, the couple are not from the fields of language studies.
What I did in this piece is presenting to you a list of all the sections and sub-sections of the book. One of my aims is to help people who can’t access the book consider the issues in it. They can search the web to acquaint themselves with these issues. My second objective is to motivate people to read the book. If you, for example, have access to Debre Birhan University Libraries, you can get a copy at the social science library. You may also buy a copy from Amazon or anywhere abroad.
I really liked the book and the way it is presented. I wish I read it when I was a freshman. There are things I have been doing wrongly which I hope will change soon. I am considering my reading, note taking, writing and research skills and ways of improving them. As you might know, I am also obsessed with speed reading. This book has enlightened me on that too. Such new issues like ‘picking up intellectual cargo’ are also impressive for those of us reading books and articles written by experts in our fields of study. Do we really find this activity simple or difficult? There is also barking at text. This is like a disease in the reading community! Let us proceed to the contents of the book in question:   
 

An introductory note
The importance of reading as a student
Better readers make more successful students
Who is this book for?
What’s the point of reading as a student?
Is learning to read better really worth the time and effort?
But aren’t most students already competent readers?

Getting to know this book
What do we hope to achieve?
How to read this book
Tasks
Language and Style
Essays or assignments?
Style
First, second or third person?
Gender

Part 1: Thinking about reading and about yourself as a reader
Thinking about reading
So what is reading?
Growing as a reader
Old habits die hard
 Thinking about yourself as a reader
Slow reader
What are you like as a reader?
How do you read?
What do you read and why?

Part 2: Reading as a student
Thinking about your carrier as an academic reader
What and how do you read as a student?
Where and when do you do your academic reading?
Why do you read as a student?
Good and bad, positive and negative reasons for reading as a student
Academic readers of different kinds
What kind of academic reader are you?

Part 3: Developing your skills as a reader
Read faster? Read better?
Make your reading speed fit your purposes
Speeding up your reading
Thinking about your eyes
Guessing ahead, key words and meaningful chunks of text
Skimming, scanning and sampling
Is skimming worthwhile?
Visiting a book for the first time
 
Part 4: Active reading: developing a relationship with texts and their authors
Don’t be a passive reader and take what you read at face value
Overreliance on the authority and the reliability of academic texts
Approaching academic reading
How do you read newspapers and magazines?
Developing a strategic approach to reading
Sorting out your reasons for reading
Sorting out your purposes and expectations
Active reading: developing as a disciplined reader
Make meaning as you read
Evaluate the author’s success in communicating her ideas
Engage with the author
Decide on further reading
Approach the text with questions: decide what you want to get from it
Have specific questions in mind as you read
SQ3R: Survey, Question, Read, Recite, Review
‘Having’ and ‘Being’: two ways of approaching reading

Part 5: Deciding what to read
What books to read: text books or academic books and articles?
Where should you begin to read when you are reading for an assignment?
Using reading lists
What do reading lists list?
Is it worth reading? Using structural features of academic texts
Using structural features of books
Title, blurb, publishing history
Contents, preface, acknowledgements, foreword
Index
Reference list/bibliography
Layout
Gutting a book
Using the structural features of journals and journal articles

Part 6: reading and note taking
Note taking as a student reader
The mindless note taker
How do we take notes?
Note taking that suits your own learning style
Approaching note taking in different ways
Underlining/highlighting and making notes on the text
Linear notes
Key wording
Pictorial notes/web diagrams
Comparing the usefulness of linear and diagrammatic notes
Using note taking to uncover content
Note taking as a way of focusing on content
Note taking as interrogation
Some important advice
Summarizing texts: paraphrase or precis?
Précising your own work
Part 7: Reading and writing
Reading and writing: two sides of the same coin?
Using your reading to develop your text
The patchwork approach
Citation and referencing: the practicalities
To quote or not to quote?

Part 8: Where to read and when?
Where to read?
Reading in familiar surroundings
Reading in libraries
Libraries aren’t always the best places to read
Grazing on library shelves
Reading in unfamiliar and strange surroundings
Reading in a cupboard
Strange libraries
Reading on journeys
Reading at work
When to read
Finding the best times and places for different reading tasks
Have you tried doing it standing up? (or reading when everyone else has gone to sleep)
Reading while waiting for others
Reading on holiday


Part 9: share your reading with friends
Sharing reading
Share books and other texts
Share out the legwork of reading
Developing your ideas by sharing your reading with others
Develop reading skills with friends from a different subject
A range of benefits

Part 10: reading your own work
Drafting and redrafting your essays
Read your work as if it were written by someone else
Copy-editing and proof-reading
Postscript
Getting round to reading
Rewards and carrots
Eating elephants – breaking down mammoth tasks
Reading for me and reading for them

የጃዋር መሐመድ 'አልፀፀትም' እንደ ባራክ ኦባማ 'The Audacity of Hope'?

'አልፀፀትም' የተባለው የጃዋር መሐመድ መጽሐፍ ወደ መደምደሚያው ዲሞክራሲን በኢትዮጵያ ለማምጣትና አገረመንግሥቱን ከውድቀት ለመታደግ ይጠቅማሉ የሚላቸውን ሐሳቦች ይጠቁማል። ይህን ግን ደጋግሞና በስፋት ካቀረበው...